สาร Theobromine และ compound CBH ในดาร์กช็อคโกแล็ต ช่วยป้องกันฟันผุและลดอาการของโรคเหงือก/ โรคปริทันต์

Last updated: 11 ก.พ. 2563  |  3220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาร Theobromine และ compound CBH ในดาร์กช็อคโกแล็ต ช่วยป้องกันฟันผุและลดอาการของโรคเหงือก/ โรคปริทันต์

ดาร์กช็อคโกแล็ต

เป็นสารจากธรรมชาติที่นำมาใช้ทดแทนฟลูออไรด์ได้อย่างปลอดภัย และยังถือว่าเป็นไวท์เทนนิ่งที่มาจากธรรมชาติ จึงช่วยลดอาการเสียวฟัน, ป้องกันฟันผุ ช่วยเพิ่มความแกร่งของผิวเคลือบฟัน และทำให้ผิวเคลือบฟันเรียบ ยิ่งไปกว่านั้นจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ยังพบว่า สารในดาร์ก ช็อคโกแลตนั้น ยังสามารถลดการเกาะของเชื้อแบคทีเรียบนผิวฟันและยังสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียก่อโรคได้

อีกทั้งยังประกอบด้วย กรดแกลลิก (Gallic acid) จากธรรมชาติ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของแทนนินในเมล็ดโกโก้ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับแทนนิน

มีคุณสมบัติเป็นสารต้านออกซิเดชั่น ที่ฟอร์มคีเลตได้อย่างเสถียรกับธาตุเหล็ก ซึ่งสามารถผนึกปิดท่อเนื้อฟันที่เปิดออกได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว จึงช่วยลดอาการเสียวฟันได้เป็นอย่างดี และยังมีคุณสมบัติทำให้ผลึกสีฟันขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ตามลักษณะทางพันธุกรรมของแต่ละบุคคล

Texture บนผิวฟัน ด้วยกำลังขยายระดับ Atom  / ผิวฟันเรียบขึ้น Smooth Tooth Surface/ ฟันลื่นและเรียบมากกว่า เมื่อใช้ Compound CBH

 อ้างอิง : 
+ Tooth Friendly Chocolate, Dr.Srisakthi .M.D.S. Senior lecturer, Dept. of Community Dentistry, Saveetha Dental College, Journal of Pharmaceutical Sciences and Research, A.Sudharsana et al /J. Pharm. Sci. & Res. Vol. 7(1), 2015, 49-50
+ A Safe and Effective Alternative for Fluoride in Dentifrices, Tetsuo Nakamoto, DDS, PhD,Alexander U. Falster, MS, and William B. Simmons, Jr., PhD, Department of Physiology, Louisiana State University Health Sciences Center, New Orleans, Louisiana. Maine Mineral and Gem Museum, Bethel, Maine.

+ https://pubs.rsc.org/en/content/articlehtml/2017/ra/c6ra24745h  

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้